Pages

Văn hóa đặc trưng của Thái Lan

Văn hóa - một phạm trù rộng lớn, một trong những yếu tố giúp níu chân du khách khi tới du lịch bất kỳ một quốc gia nào. Hãy cùng Camnangdulichthailand khám phá những nét văn hóa đặc trưng của Thái Lan - xứ sở chùa vàng xinh đẹp của Đông Nam Á nhé !

Nét đặc trưng về nghệ thuật của Thái Lan.

Nghệ thuật của Thái Lan chủ yếu có đề tài Phật Giáo. Nghệ thuật Thái Lan hiện đại là sự pha trộn giữa các yếu tố truyền thống và kỹ thuật hiện đại.

Văn học Thái Lan chịu ảnh hưởng lớn bởi nền văn hóa Hindu của Ấn Độ.

Múa Thái Lan
Nổi bật trong nghệ thuật đặc trưng của Thái Lan là môn nghệ thuật múa cổ truyền. Có ba loại múa Thái nổi tiếng, đặc trưng là: Khon, Lakhon và Likay- Khon

Âm nhạc Thái Lan bao gồm các truyền thống nhạc dân gian và cổ điển cũng như là nhạc pop.

Nét đặc trưng về tôn giáo của Thái Lan.

Người Thái chủ yếu theo đạo Phật Nam Truyền, ngoài ra một bộ phận nhỏ người dân theo đạo Hồi, đạo Thiên Chúa.

Nét đặc trưng về ẩm thực của Thái Lan.

Ẩm thực Thái Lan - sức cuốn hút không thể chối từ của xứ sở chùa vàng xinh đẹp
Ẩm thực Thái Lan nổi tiếng với sự kết hợp của 4 vị cơ bản: ngọt (ngọt đường hoặc trái cây), cay ớt, chua chanh hoặc chua me, mặn (từ nước mắm, nước tương).

Nét phong tục đặc trưng của Thái Lan

Một trong những điểm đặc trưng nhất của phong tục Thái là cách chào hỏi trong giao tiếp. Lối chào truyền thống của người Thái theo cách chắp hai tay lên đầu hoặc trước ngực, đầu hơi cúi xuống.Người Thái quan niệm việc chắp tay như vậy đem lại cho người đối diện sự vui vẻ và may mắn.

Chào hỏi kiểu Thái Lan
Phụ nữ Thái rất kín đáo vì vậy không được chạm vào người họ khi không được phép và không nhìn phụ nữ quá 2 giây.

Người Thái quan niệm chân bao giờ cũng bẩn và đầu bao giờ cũng sạch, vì vậy không được dùng chân để chỉ vật gì hay chạm vào thân thể người khác, điều này bị xem là thô lỗ.

Khi bước chân vào nhà và đặc biệt là những nơi có hình ảnh đức Phật phải bỏ dép ra. Tuy nhiên, nếu được mời đến một bữa tiệc thì bạn nên quan sát chủ nhà có mang giày hay không, nếu không thì bạn mới bỏ giày ra. Bạn nên chú ý tránh dẫm lên ngưỡng cửa vì người Thái quan niệm thần linh ngự trị ngay ngưỡng cửa. Khi ngồi tréo chân nhất thiết không được để chân hướng về phía ai đó, đặc biệt là tượng Phật hay ảnh Vua và không được để chân lên bàn.

0 nhận xét:
Đăng nhận xét