Pages

Ẩm thực - món ngon ở Thái Lan

Thái Lan - xứ sở chùa vàng xinh đẹp, đất nước không chỉ hấp dẫn, níu chân du khách bởi những cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, người dân thân thiện mà còn bởi nền ẩm thực hấp dẫn, có một không hai.

Nét độc đáo của ẩm thực Thái Lan là sự kết hợp hài hòa của 4 hương vị cơ bản: mặn, ngọt, chua và cay. Các món ngon Thái Lan không chỉ ngon, mà còn tốt cho sức khỏe vì ít chất béo và hàm lượng dinh dưỡng cao trong các thành phần thảo dược của món ăn.

Lẩu Thái chua cay - món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua khi đi du lịch Thái Lan
Trên dải đất Thái Lan rộng lớn, ẩm thực Thái Lan giữa các vùng cũng mang những nét đặc trưng khác nhau.

Món ngon Thái ở trung tâm (Bangkok,...) là một sự kết hợp bởi các thị hiếu khác nhau - nóng, mặn, ngọt và dầu mỡ. Món ăn chụi nhiều ảnh hưởng của ẩm thực Trung Hoa.

Người dân ở các khu vực miền Trung và miền Nam ăn cơm trắng với các món ăn phụ, chẳng hạn như cà ri, nhúng mắm tôm với rau quả tươi, món xào và súp. Những người miền Nam chịu ảnh hưởng của ẩm thực Malaysia.

Pad Thai – phở xào chua ngọt kiểu Thái
Các món ăn miền Nam bao gồm chủ yếu là cá biển. Hương vị chua, mặn và rất nóng vì các đầu bếp thích sử dụng nghệ trong nấu ăn. Khanom chin (bún gạo Thái Lan) là một loại thực phẩm có nguồn gốc ở miền Nam rất nổi tiếng, được chế biến cùng với các loại rau, ăn với cà ri nóng và cay.

Mặt khác, người dân miền Bắc và Đông Bắc thích ăn cơm nếp, gạo tẻ. Hầu hết các món ăn miền Bắc nói chung là ít gia vị hơn so với các khu vực khác. Đường, nước cốt dừa và gia vị ít được sử dụng. Món ăn chụi nhiều ảnh hưởng của nước láng giềng Myanmar

Mùi vị của thực phẩm Đông Bắc mạnh, mặn, chua và nóng hơn các nơi khác trong cả nước và một số món ăn chịu ảnh hưởng của ẩm thực Lào.

Một số món ngon nổi tiếng của Thái Lan phải kể đến là: Lẩu Thái, Tom Yum, Pad Thai, Som Tum, Xôi xoài,.....

0 nhận xét:
Đăng nhận xét