Pages

Viếng thăm núi Phật Vàng nổi tiếng ở Thái Lan


Đất nước Thái Lan được công nhận là một trong những điểm du lịch hoàn hảo. Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn gây ấn tượng với du khách bởi những công trình kiến trúc mang đậm màu sắc tôn giáo vô cùng độc đáo và sáng tạo. Hôm nay, dulichvietnam.com.vn sẽ cùng du khách đến thăm núi Phật Vàng nổi tiếng Thái Lan.

Núi Phật Vàng Thái Lan

Giới thiệu về núi Phật Vàng

Núi Phật Vàng Thái Lan

Núi Phật Vàng Thái Lan được xây dựng vào năm 1996, nhân dịp kỷ niệm 50 năm trị vì của Quốc vương Rama IX. Trên núi khắc bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni đang ngồi thuyền bằng vàng rồng 24 kara. Bức tượng cao 130m, rộng 70m với tổng chi phí xây dựng lên đến 161,7 triệu baht. Nhờ vào bức tượng Phật vàng này mà người dân mới gọi ngọn núi Cheechan với cái tên thân thiện là “núi dát vàng”. Bức tượng Phật nổi tiếng này được bảo quản và chăm sóc bởi quân đội nhân dân hoàng gia Thái Lan.

Núi Phật Vàng Thái Lan

Núi Phật Vàng Cheechan là một trong những điểm đến nổi tiếng tại Thái Lan, nơi đây thường được người dân trong nước chọn là điểm du lịch ngắn ngày. Còn đối với du khách quốc tế khi đến du lịch Pattaya đều không thể bỏ qua ngọn núi xinh đẹp này. Nhìn từ xa, du khách sẽ thấy một ngọn núi cao sừng sững, ánh vàng lấp lánh từ tượng Phật khiến cho ngọn núi càng thêm uy nghi và huyền bí. Ngọn núi này sẽ ghi dấu ấn trong lòng du khách về một Thái Lan độc đáo và tôn sùng đạo Phật.

Giới thiệu về vị vua Rama IX 

Núi Phật Vàng Thái Lan

Đến với hành trình tour du lịch Thái Lan trọn gói du khách không chỉ được chiêm ngưỡng ngọn núi Phật Vàng mà còn có thể khám phá về lịch sử nơi đây. Thái Lan là đất nước theo chế độ quân chủ nên trong lòng người dân luôn tôn sùng và kính trọng nhà Vua. Nhất là với vị vua Rama thứ IX, ông là người được nhân dân tôn thờ như một vị thánh sống.

Núi Phật Vàng Thái Lan

Vua Rama IX là người có công rất lớn trong việc lai tạo ra nhiều giống cây nổi tiếng cho Thái Lan. Ông tốt nghiệp là một tiến sĩ về nông nghiệp và là người có tầm nhìn xa trông rộng. Nhờ có ông mà Thái Lan đã trở thành đất nước có tiếng về xuất khẩu nông sản. Cụ thể là Thái Lan hiện đang đứng số một trên thế giới về xuất khẩu gạo. Vua Rama IX còn rất quan tâm và thường xuyên giúp đỡ dân nghèo. Đối với những vùng trồng trọt khô hạn, ông cử cả máy bay đến làm mưa giúp dân nên rất được người dân tôn sùng và kính trọng. Núi Phật Vàng nổi tiếng là một trong những biểu hiện cho sự tôn kính mà người dân đã dành cho ông.