Pages

Ngất ngây với 10 món ăn đường phố hấp dẫn ở Thái Lan

Thái Lan không chỉ nổi tiếng là xứ sở chùa vàng xinh đẹp mà đất nước này còn thu hút du khách bởi những món ăn độc đáo và thơm ngon. Nếu có cơ hội đến với tour du lịch Thái Lan giá rẻ, du khách nhất định phải thử qua 10 món ăn đường phố hấp dẫn ở Thái Lan này nha!


1. Pad Thai là món ăn nổi tiếng và phổ biến nhất ở xứ sở Chùa Vàng, có thể nói đây là món ăn quốc gia của Thái Lan. Món này cũng giống như món mì xào với các nguyên liệu là mì, trứng, tôm khô, đậu phộng, sốt me, đậu phụ, đôi khi có kèm cả tơm hoặc mực.

Món Khanom Krok

2. Khanom Krok còn có tên gọi là pudding dừa. Đây là món tráng miệng đơn giản với nguyên liệu là bột và kem dừa được đổ vào khuôn và nướng lên. Đầu bếp sẽ rắc thêm hành tây khô lên trên vỏ bánh để tăng thêm hương vị.

Món  I – dtim mat phrao

3. I – dtim mat phrao là món kem dừa hấp dẫn. Món kem này được làm từ nước cốt dừa béo ngậy và mềm mịn. Món ăn sẽ thêm hấp dẫn khi được trang trí thêm ngô non, lạc, thốt nốt, các loại thạch hay bí đỏ thái sợi.


Món Khao niew ma muang

4. Khao niew ma muang chính là món xôi xoài nổi tiếng ở Thái Lan. Món ăn này được chế biến từ xôi dẻo, xoài Thái và một ít nước cốt dừa phủ lên trên. Người ta còn có thể cho thêm vừng, lạc và đậu xanh để tăng thêm hương vị.

Món Chan yen

5. Chan yen là loại trà đen mang hương vị của hạt me nghiền, hồi, pha kèm với sữa đặc và đá. Món trà mang hương vị đặc trưng, ngon tuyệt này sẽ xua đi cái nóng và thỏa mãn được cơn khát của bạn.

Món Khao Pad Poo

6. Khao Pad Poo chính là món cơm rang hấp dẫn. Nguyên liệu của món này là gạo nhài thơm và nước mắn đặc trưng của Thái, được rang cùng với cua, trứng bác, phía trên trang trí thêm rau mùi và chanh.

Món Som Tam

7. Som Tam còn được biết đến như món gỏi đu đủ. Món ăn đường phố này được làm từ đu đủ xanh, cà chua, cua, tôm, đậu, được trộn với các loại gia vị, giã đều trong cối cho thấm nhưng không nát.

Món Pancake Thai

8. Pancake Thai là một loại bánh có vị ngọt, thơm ngon, được ăn kèm với kem dừa mát lạnh. Bạn có thể ăn kèm món bánh này với nhiều thứ khác nhau như chuối, xoài, dâu tây cùng với đậu phộng và sữa đặc hay một ít siro sôcla.

Món Khao niem bing

9. Khao niem bing là món ăn vặt lý tưởng ở Thái Lan. Món sôi ngọt này sẽ được nấu từ gạo nếp theo kiểu truyền thống cùng với nước cốt dừa và đường. Sau đó xôi sẽ được bọc trong những chiếc lá chuối và nướng trên vỉ. Món ăn có độ giòn cứng bên ngoài nhưng lại mềm và lỏng ở bên trong.

Món Roti gluay

10. Roti gluay của Thái Lan có phần vỏ ngoài giòn tan và bên trong lại rất mềm, có thể ăn không hoặc ăn kèm với chuối và dừa. Nhưng dù ăn theo kiểu gì thì cũng không thể thiếu một ít sữa đặc rưới lên trên.