Pages

Phương tiện đi lại khi đi du lịch Thái Lan

Thái Lan - xứ sở chùa vàng xinh đẹp, đất nước phát triển mạnh mẽ về du lịch. Để phục vụ cho việc đi lại của du khách cũng như của người dân dễ dàng, nhà nước Thái Lan đã đẩy mạnh hoàn thiện, phát triển hệ thống giao thông công cộng. 

Cùng Camnangdulichthailand tìm hiểu một số phương tiện đi lại tại Thái Lan được nhiều du khách sửa dụng khi đi lại tại Thái Lan nhé ! 

Tàu điện trên không (BTS) - Phương tiện di chuyển phổ biến nhất của các khách du lịch Thái Lan

Tàu điện trên không (BTS)
Với những tiện ích như: nhanh, rẻ, tiện lợi (đi qua hầu hết các điểm thăm quan nổi tiếng), … tàu điện trên không là phương tiện đi lại phổ biến nhất tại Thái Lan dành cho người dân địa phương lẫn du khách.
Với tần suất hoạt động liên tục (mỗi chuyến cách nhau chừng 3-6 phút). Giá vé tham khảo: từ 130 Baht.

Tàu điện ngầm (MRT)

Nhanh và hiệu quả, cũng giống như hệ thống tàu điện trên cao, tàu điện ngầm MRT đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân Thái Lan, giảm tải tình trạng tắc đường tại Thái Lan.

Giá vé tham khảo: từ 120 Baht.

Xe ba bánh Tuk-tuk

Xe ba bánh Tuk-tuk
Giống với xe lam ở Việt Nam, ngồi trên tuk-tuk ngắm nhìn đường phố Thái Lan là một điều thật thú vị. Xe ba bánh Tuk-tuk là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các du khách trong những chặng hành trình ngắn.

Taxi

Taxi - phương tiện di chuyển thuận lợi, dễ dàng cho mọi hành trình.  Tuy nhiên nếu bạn là người có điều kiện về ngân sách chi trả thì hãy nên cân nhắc loại phương tiện di chuyển này nhé !

Giá vé tham khảo: từ 30-35 Baht/km

Tàu, Thuyền

Tàu, Thuyền - phương tiện di chuyển độc đáo, thú vị ở Thái Lan
Nếu tới du lịch Thái Lan, đến Bangkok mà không đi tàu, thuyền một lần thì thật là đáng tiếc. Hệ thống sông, rạch tại Bangkok rất sầm uất. Tàu, thuyền sử dụng thì rất đa dạng: từ những con tàu lớn sang trọng cho đến những chiếc thuyền nhỏ. Đi bằng tàu, thuyền du khách có thể đi qua nhiều điểm tham quan nổi tiếng tại đây: Grand Palace, Wat Arun (Temple of the Dawn)…
Tại Bangkok có rất nhiều hãng tàu phục vụ nhau cầu đi lại của du khách như: Chao Phraya Express Boat, Saen Saep Express Boat, ... du khách cũng có thể thuê thuyền của người dân địa phương để đi lại (thỏa thuận giá cả trước).

Xe bus

Xe bus - sự lựa chọn của khá nhiều du khách tới du lịch Thái Lan. 

Xe ôm

Những người xe ôm trong đồng phục da cam - hình ảnh đã trở lên quen thuộc trên các đường phố Thái Lan
Một phương tiện di chuyển tiện lợi, giúp du khách có thể đi vào từng con hẻm nhỏ tại Thái Lan, cũng có thể không phải chịu cảnh tắc đường gây khó chịu. Tuy nhiên đây cũng là phương tiện khá nguy hiểm với du khách. Nhiều tài xế xe ôm dám chạy lên vỉa hè, chạy ngược chiều, chạy nhanh,…

Thuê xe

Thuê xe để đi lại ở Thái Lan là một việc không quá khó khăn. Du khách có thể đi lại theo chặng hành trình mình thích, có thể dừng đâu mình muốn. Cảm giác tự do và thoái mái là điều mà nhiều du khách có được khi thuê xe để đi lại.

1 nhận xét:
  1. Chương trình du lịch Thái Lan vietskytourism 5 ngày 4 đêm giá rẻ, chất lượng

    Trả lờiXóa