Pages

Các lễ hội nổi tiếng Thái Lan

Thái Lan - xứ sở của những nụ cười thân thiện Đông Nam Á, đất nước luôn thu hút đông đảo các du khách nước ngoài ghé thăm hàng năm. Không chỉ có điểm nhấn là các bãi biển dài cát trắng tuyệt đẹp, những món ăn đường phố hấp dẫn hay những màn biểu diễn điêu nghệ của những diễn viên chuyển giới, những trung tâm mua sắm sầm uất, giá rẻ hoạt động suốt ngày đêm, mà hình ảnh một Thái Lan xinh đẹp còn để lại trong lòng các du khách thông qua các lễ hội truyền thống đặc trưng.
Cùng Camnangdulichthailand khám phá các lễ hội đặc trưng, tiêu biểu, lớn nhất của Thái Lan nhé !

1. Lễ hội té nước Songkran - lễ hội chào đón năm mới - lễ hội lớn nhất trong năm ở Thái Lan.

Lễ hội té nước Songkran - lễ hội lớn nhất Thái Lan
- Thời gian diễn ra lễ hội Songkran: từ ngày 13 đến ngày 15/4 hàng năm.
- Ý nghĩa của lễ hội Songkran: là dịp để người dân Thái Lan tỏ lòng kính trọng với Đức Phật, dọn dọn dẹp nhà cửa, té nước vào nhau để cầu chúc những điều may mắn và hạnh phúc.
- Các hoạt động sẽ diễn ra trong lễ hội Songkran: Đúng như tên gọi, trong lễ té nước, người Thái sẽ té nước vào người nhau để được vui đùa thoải mái. Mọi người còn có thể thoải mái té nước vào bất cứ ai, và dùng xô, chậu hay vòi phun tùy thích. Càng được té nhiều nước thì càng may mắn và vui vẻ.
Trong lễ hội té nước, người Thái còn đi cầu nguyện và làm việc thiện bởi họ tin rằng nếu làm những việc tốt như thế thì may mắn cũng sẽ đến với chính bản thân họ nữa.
- Điểm đến nổi bật nhất ở Thái Lan vào dịp lễ hội Songkran: thủ đô Bangkok, Chiang Mai, Pattaya, Khon Kaen.

2. Lễ hội Phi Ta Khon độc đáo của Thái Lan

Lễ hội Phi Ta Khon - lễ hội văn hóa đặc sắc của Thái Lan
Lễ hội Phi Ta Khon là lễ hội truyền thống được tổ chức ở Dan Sai, tỉnh Loei, vùng đông bắc Thái Lan
- Thời gian diễn ra lễ hội Phi Ta Khon: vào tháng 6, tháng 7 hàng năm
- Ý nghĩa của lễ hội Phi Ta Khon: để tôn thờ thần linh, xoa dịu những linh hồn đã bảo vệ ngôi làng và đảm bảo có đủ mưa cho vụ gặt sắp tới. 
- Các hoạt động sẽ diễn ra trong lễ hội Phi Ta Khon: điểm nhấn lớn của lễ hội độc đáo này là một đoàn diễu hành dài đầy màu sắc của những thanh niên múa và biểu diễn các động tác chiến đấu. Họ đeo những chiếc mặt nạ khổng lồ được khắc từ thân cây dừa và được phủ với liễu gai và gạo nếp đã được hấp.

3. Lễ hội thả hoa đăng Loi Krathong - truyền thống của Thái Lan

Lễ hội Loi Krathong - lễ hội lớn thứ 2 sau lễ hội Songkran
- Thời gian diễn ra lễ hội Loi Krathong: Được tổ chức hàng năm vào đêm trăng tròn của tháng 12 âm lịch (theo lịch của người Thái).
- Ý nghĩa của lễ hội: việc thả krathong trên sông được xem là biểu hiện cho sự buông bỏ mọi điều tức giận, hận thù và cả những suy nghĩ tiêu cực. Đối với nhiều người, những thuyền hoa khi được thắp sáng là để tỏ lòng tôn kính với Đức Phật. Đối với một số người khác, thuyền hoa là cách để họ bày tỏ lòng biết ơn đối với Phra Mae Khongkha, thần nước trong đạo Hindu. Đôi khi, người dân còn đặt vào trong thuyền hoa một ít tiền xu để cầu mong sự may mắn.

0 nhận xét:
Đăng nhận xét